BYD Auto

BYD Auto

BYD Auto là công ty con chuyên sản xuất ô tô của tập đoàn sản xuất đa quốc gia BYD Co. Ltd, có trụ sở tại Xi’an, Shaanxi, Trung Quốc. Công ty được thành lập vào tháng 1 năm 2003 sau khi BYD mua lại Công ty ô tô Qinchuan vào năm 2002. BYD Auto sản xuất các loại xe hơi, xe buýt, xe tải, xe đạp điện, xe nâng và pin ô tô điện. Mẫu xe hơi điện của BYD bao gồm xe điện sạc pin (BEV) và xe hybrid sạc pin (PHEV). Đến tháng 3 năm 2022, họ cũng đã sản xuất các loại xe sử dụng động cơ đốt trong.

Logo BYD

BYD nhiều khả năng sẽ là thương hiệu ô tô Trung Quốc tiếp theo bán ở thị trường Việt Nam trong tương lai. Khác biệt của BYD đến từ việc có những sản phẩm ô tô thuần điện tương tự thương hiệu Việt – VinFast.

Đến năm 2021, BYD là nhà sản xuất xe điện plugin (PIEV) lớn thứ tư và nhà sản xuất BEV lớn thứ tư trên thế giới, với 9,1% và 7% thị phần toàn cầu, tương ứng. Vào nửa sau năm 2023, công ty đã trở thành nhà sản xuất PIEV lớn nhất và nhà sản xuất BEV lớn thứ hai (sau Tesla) trên thế giới, với thị phần toàn cầu lần lượt là 21,4% và 15%. Hầu hết doanh số bán hàng tập trung tại Trung Quốc, mặc dù công ty đang mở rộng nhanh chóng vào các thị trường nước ngoài tại Liên minh châu Âu, Đông Nam Á, Oceania và Châu Mỹ Latinh.

BYD sắp gia nhập Việt Nam, sản xuất linh kiện là bước đi đầu tiên

Việt Nam đang có nhiều hãng xe ô tô, nhưng hãng xe ô tô thuần điện như BYD chỉ có VinFast và việc cạnh tranh này được dự đoán đầy khốc liệt trong tương lai.

Tháng 1-2023, BYD Auto Co lên kế hoạch xây dựng một nhà máy tại Việt Nam để sản xuất phụ tùng EV nhằm mở rộng sản lượng trên toàn cầu.

Công nghệ nổi trội mà BYD đã đạt được

BYD đã đạt được những tiến bộ đáng kể trong công nghệ. Dưới đây là một tóm tắt nhanh về những công nghệ mà họ đã phát triển:

DM (Dual Mode) Hybrid:

Công nghệ hybrid DM (Dual Mode) của BYD được giới thiệu lần đầu vào cuối những năm 2000, trên các loại xe như BYD F3DM và BYD M3 DM. Nó gồm một động cơ đốt trong thông thường và hệ truyền động cùng với một động cơ điện và pin.

DM-i / DM-p:

DM-i và DM-p thay thế công nghệ DM. DM-i được áp dụng cho các mẫu xe dẫn động cầu trước hướng tới hiệu suất, trong khi DM-p được áp dụng cho các mẫu xe dẫn động bốn bánh hướng tới hiệu suất cao.

e-Platform 3.0:

  • e-Platform 3.0 là một nền tảng xe modul chuyên dụng cho các xe điện (BEV) của BYD. Nền tảng này cho phép xe điện có tầm hoạt động toàn điện vượt quá 1.000 km, hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 800 volt để có thể đi được khoảng 150 km sau 5 phút sạc và cho phép hệ thống dẫn động 4 bánh (AWD) với khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 2.9 giây. Nền tảng này cũng cho phép tích hợp pin vào cấu trúc của xe (CTB – cell-to-body integration).

Phân khúc xe BYD phát triển

Hiện tại, BYD cung cấp một loạt các loại xe điện như sau:

  1. Xe hơi:
    • Sedan: BYD Han, BYD Tang, BYD Qin, BYD Song, BYD e5.
    • Hatchback: BYD e2.
    • Crossover/SUV: BYD Song MAX, BYD e3, BYD e6.
  2. Xe buýt:
    • Xe buýt đơn tầng: BYD K8, BYD C6, BYD C9, BYD C10.
    • Xe buýt hai tầng: BYD TANG, BYD K12A, BYD K9.
  3. Xe chuyên dụng:
    • Xe chở khách dài tầm xa: BYD C9M, BYD C10M.
    • Vận tải hàng hóa: BYD T3, BYD T5, BYD T7.
    • Xe công trình: BYD T7X, BYD T8X, BYD T9X.
    • Xe đặc biệt: BYD T5L, BYD T9, BYD T10.

Đây chỉ là một số sản phẩm xe điện hiện tại của BYD. Công ty tiếp tục phát triển và mở rộng dòng sản phẩm của mình để đáp ứng nhu cầu khách hàng trong lĩnh vực xe điện.

 

Chia sẻ:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Share